A Pure Paki Theme

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nguyên nhân dẫn tới cảnh tượng đi tiểu ra máu

Share it Please
Cảnh tượng đi vệ sinh ra máu khiến cho nhiều người lo lắng và thường không khỏi băn khoăn không hiểu mình gặp phải hiện tượng này do đâu? Để biết tác nhân xảy ra hiện tượng đi đái ra máu, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.



Các nguyên do dẫn đến hiện tượng đi vệ sinh ra máu

Đi đái ra máu thường liên quan đến một vài bệnh lý về hậu môn và trực tràng như:
- Bệnh lý ở trực tràng: polyp trực tràng và đại tràng, viêm loét trực tràng. có thể phát hiện ra bệnh bằng những triệu chứng điển hình như: có khả năng táo bón hoặc không táo bón nhưng đại tiện ra máu tươi.
các bệnh kể trên nếu không được điều trị sớm không chỉ nguy hại tới sinh hoạt hằng ngày mà còn có khả năng trở lên nhân tố nguy cơ dẫn tới ung thư đại tràng không ngờ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.
- Bệnh lý ở hậu môn: viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn, tri nội , ngoại hoặc tri hỗn hợp . Nếu mắc trĩ người bệnh có thể phát hiện bằng những biểu hiện khác thường như thấy có máu ở giấy vệ sinh, bị táo bón kéo dài, đau rát phù nề vùng hậu môn thậm chí có khả năng sờ thấy những búi trĩ sa ra ngoài khá rõ. Đối với nứt kẽ hậu môn thường kèm theo với những máu đỏ tươi thành từng giọt, sưng đỏ bộ phận này.
- Bên cạnh đó, đi đái ra máu còn do một số nguyên do khác gây ra như:
+ chế độ dinh dưỡng không khoa học ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước lọc, uống nhiều rượu bia chất kích thích
+ Chế độ cuộc sống sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý, ngồi quá lâu một chỗ không đi lại, lười vận động hàng ngày hoặc nhân tố tâm lý như căng thẳng, stress kéo dài cũng tác hại ít nhiều.


Như vậy, có khá nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đi tiểu ra máu. Nếu tác nhân của hiện tượng này không phải do bệnh lý thì bạn chỉ cần thiết phải thay đổi thực đơn chế độ ăn uống, cuộc sống sinh hoạt. Ăn đúng bữa, đúng giờ, ăn nhiều chất xơ, không nhịn đi đại tiện tiểu tiện, giữ tâm trạng luôn thoải mái,...tình trạng này sẽ dần được hạn chế.


Tuy nhiên, nếu đi tiểu ra máu đi kèm nhiều triệu chứng bất thường khác như ngứa rát hậu môn, gặp khó khăm khi đi đại tiện,...và là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng mà bạn không nên coi thường. vì vậy để bảo vệ sức khỏe của mình, tốt nhất lúc có cảnh tượng đi Ngoài ra máu, bạn nên đến phòng khám sản phụ khoa chuyên môn gần nhất để được kiểm tra và chữa trị bệnh sớm nhất có thể, hạn chế để lâu bệnh di chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Unknown

Cánh én mùa thu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét