A Pure Paki Theme

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tìm hiểu về hiện tượng đi vệ sinh ra máu

Share it Please
Đi tiểu ra máu là bệnh gì? Là băn khoăn của nhiều người khi không may gặp phải cảnh tượng đi Thêm vào đó máu. Để nắm rõ về hiện tượng đi Thêm vào đó máu và một số vấn đề liên quan đến hiện tượng này, bạn hãy theo dõi bài viết được giải đáp dưới đây.



Đi vệ sinh ra máu là bệnh gì?
Đi vệ sinh ra máu hay còn gọi là đại tiện ra máu thực ra không phải bệnh mà là một dấu hiệu của các bệnh liên quan tới hậu môn và trực tràng.

Đi đái ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng
- Bệnh trĩ: đây là bệnh hình thành do sự ngày càng tăng sức ép lên hậu môn và trực tràng, làm cho các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ. khi mắc bệnh trĩ, bệnh nhân thường có các dấu hiệu như đi tiểu ra máu, ngứa rát vùng hậu môn,...
- Táo bón: đây là một phản ứng khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Mỗi lần đi cầu, người bị táo phải sử dụng sức để rặn, phân di chuyển qua hậu môn dễ hình thành biểu hiện đi ngoài ra máu tươi.
- Bệnh nứt kẽ hậu môn: là do vết rách ở niêm mạc hậu môn, môt triệu chứng của bệnh này là đi ngoài ra máu tươi.
- Polyp hậu môn có một biểu hiện là chảy máu, máu lẫn trong phân đi kèm dịch nhầy.
- Đại tiện khó cũng có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi.
- Đi ngoài ra máu tươi còn là triệu chứng của một số bệnh như: nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn, ung thư trực tràng, kết lị, lồng ruột, viêm nhiễm ruột già và suy giảm chức năng gan…

Nên làm gì khi bị đi đái ra máu?
Khi bị đi vệ sinh ra máu bạn nên:
- Giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ, khô thoáng, ngăn ngừa viêm vì khi này vùng hậu môn dễ bị ẩm ướt cũng như có khả năng viêm rất lớn.
- Thực hiện ăn uống phù hợp, các thực phẩm tốt cho tiêu hóa như rau, hoa quả chín, nước…
- Tập thói quen đi cầu theo giờ, trong lúc đi cố gắng giảm thiểu rặn khiến máu chảy nhiều hơn.
- Bạn nên đi thăm khám trong thời điểm sớm nhất. Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh khác nên để xác định nguyên nhân và mức độ tác hại của nó còn phụ thuộc và trạng thái bệnh đang nhiễm phải.

Bạn không nên chủ quan cảnh tượng đi vệ sinh ra máu bởi nó có thể là biểu hiện của các bệnh về hậu môn trực tràng nguy hiểm như bệnh trĩ, ung thư trực tràng. bởi thế, khi có hiện tượng bệnh cần đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để được kiểm tra và chữa trị bệnh hiệu quả.


Unknown

Cánh én mùa thu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét