A Pure Paki Theme

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những triệu chứng của bệnh trĩ nội

Share it Please
Việc nhận biết các triệu chứng của bệnh trĩ nội có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân, vì nó giúp bệnh nhân sớm phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời, hiệu quả. Vậy Những dấu hiệu của bệnh trĩ nội là gì? các thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này.



Các dấu hiệu của bệnh trĩ nội

- Bệnh nhân bị đi đại tiện ra máu, khi đầu máu chảy rất ít, người bệnh chỉ thấy có máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau máu sẽ chảy càng nhiều, có khi chảy thành từng giọt, thành tia, có màu đỏ tươi, trạng thái này gây nên liên tục.
- Ở giai đoạn đầu, các búi trĩ khởi đầu được hình thành, khi này, búi trĩ khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi, lúc đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ.
- Sang giai đoạn II, bệnh trĩ nội đã phát triển nặng hơn, lúc này búi trĩ sẽ sa ra ngoài khi đi đại tiện và tự động co lại vào bên trong hậu môn.
- Ở mức độ III, búi trĩ nội đã phát triển lớn, có màu xám, cứng. khi đi đại tiện, chạy bộ, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu thì búi trĩ sẽ rất dễ sa ra ngoài và bệnh nhân phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Trong giai đoạn này, trĩ nội sẽ xuất huyết ít hơn hoặc không xuất huyết nữa.
- Trĩ nội ở giai đoạn cuối, những búi trĩ đã hoành toàn sa ra khỏi hậu môn, khi đi tiểu bệnh nhân có sử dụng tay đẩy vào cũng không được.
- Máu chảy càng ngày càng nhiều làm cho bệnh nhân mắc chứng thiếu máu nghiêm trọng, gặp khó khăn khi đi đại tiện hay tiểu tiện, sức khỏe ngày càng suy giảm rõ rệt.
- Nếu máu chảy nhiều mà không được cấp cứu kịp thời, có thể gây tác hại cho sức khỏe của bệnh nhân vì mất máu quá nhiều.

Nên làm gì lúc bị bệnh trĩ nội?
Bệnh trĩ nội càng để lâu sẽ càng nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân, dẫn tới nhiều triệu chứng bứt rứt không yên, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. bởi vậy, ngay lúc phát hiện mình có Những triệu chứng của bệnh như ở trên, người bệnh nên sớm đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả, kịp thời. Đừng nên e sợ hay lưỡng lự, coi thường không đi khám bệnh vì bệnh trĩ nội càng kéo dài càng khiến bạn chịu nhiều đau đớn, khó chịu.


Unknown

Cánh én mùa thu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét