A Pure Paki Theme

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Biện pháp ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại

Share it Please
Chủ động tìm hiểu và tiến hành các giải pháp tránh bệnh trĩ ngoại sớm sẽ giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc phải căn bệnh về hậu môn trự tràng nguy hiểm này. Vậy, giải pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại như thế nào?



Các giải pháp phòng ngừa bệnh trĩ ngoại

1.Hình thành lối sống lành mạnh
 Không dùng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … Người bệnh nên ăn nhiều trái cây, rau củ có chất xơ, uống nhiều nước và không thể ăn đồ cay, ngồi quá lâu.
2.Nên tập thể dục nhiều lần
Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên tập những bài tập thể dục thể thao thích hợp với thể lực, giảm thiểu sức ép lên hậu môn, trực tràng, giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và tập thói quen đi vệ sinh đúng tiếng.
3. Trang bị cho mình các kiến thức cơ bản về bệnh
Bạn cũng nên tìm hiểu, trang bị cho mình các kiến thức liên quan tới bệnh trĩ ngoại từ nguyên nhân, biểu hiện, tác hại, từ đó có cách phòng và chữa trị bệnh sớm.
4.Thăm khám sức khỏe theo định kỳ
Việc thực hiện đúng lịch kiểm tra sức khỏe theo định kỳ sẽ giúp bạn nắm rõ được hiện trạng sức khỏe hiện tại của mình. song song, phát hiện sớm các biểu hiện của bệnh để có cách điều trị kịp thời, phòng tránh để lâu bệnh biến chứng gây tác hại đến sức khỏe của bạn.
5. Hình thành thói quen đi vệ sinh đúng giờ
Thêm vào đó bạn cũng nên tạo cho mình thói quen đi vệ sinh đúng giờ giấc. nhiều lần vận động thân thể, tánh ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, ít vận động gây áp lực lên vùng hậu môn trực tràng và hình thành bệnh trĩ ngoại cũng như nhiều bệnh lý khác ở hậu môn trực tràng như táo bón, đại tiện khó,…
Đối với công nhân hay nhân viên văn phòng thì nên tranh thủ tiếng giả lao vận động thân thể, tập các bài tập thể dục nhẹ để đẩy nhanh quy trình lưu thông máu, giảm áp lực lên vùng hậu môn, giảm thiểu khả năng mắc bệnh trĩ ngoại.

Nói chung, để ngừa phòng bệnh trĩ ngoại hữu hiệu, bạn cần cân đối một vài thói quen ăn uống, sinh hoạt phù hợp sao cho đem đến đủ chất xơ, thể trạng mát mẻ, hạn chế để nóng trong, táo bón.

Hi vọng với những giải pháp ở trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được khả năng mắc bệnh trĩ ngoại, phòng tránh các hậu quả xấu do bệnh xảy ra, chăm sóc và bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình.

Unknown

Cánh én mùa thu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét