A Pure Paki Theme

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cách phòng bệnh trĩ cho mẹ bầu

Share it Please
Bệnh trĩ là căn bệnh thường thấy có thể gặp ở mọi đối tượng, đặc biệt phụ nữ mang thai sẽ là đối tượng có nguy cơ mắc trĩ lớn nhất. Trong quá trình mang thai, thai nhi ngày một phát triển to lên sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch hậu môn khiến tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu bị chèn ép dễ dẫn tới bệnh trĩ. Vậy khi mang bầu chị em phụ nữ cần làm sao? để ngăn ngừa bệnh trĩ?



Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ

- Đối với bà bầu thì việc chế độ ăn uống hằng ngày cần khá nhiều chất và sau đó cần thiết phải thải ra những chất độc hại nhưng thỉnh thoảng bà bầu lại không nên thải hết chất độc ra phía ngoài.
- Trong quá trình mang bầu, người chị em phụ nữ sẽ thay đổi nội tiết khiến nhu động ruột đi chậm hơn nên dễ dẫn tới chứng táo bón. Đặc biệt, thai nhi phát triển càng lớn thì càng chèn ép lên hệ thống mạch máu vùng chậu, vùng hậu môn sẽ càng tạo điều kiện để bệnh trĩ phát triển.

Cách giảm thiểu bệnh trĩ

- Mẹ bầu sẽ khó điều trị hơn, sẽ có tác động nguy hiểm đến thai nhi bởi những con gò tử cung do trĩ gây nên. Việc điều trị trĩ cho bà bầu cần phải đáp ứng các điều kiện không được gây nên các di chứng như chảy máu hay đau đớn do tắc mạch trĩ và quan trọng là chọn lựa giải pháp không ảnh hưởng đến thai nhi.
- Để hạn chế khả năng mắc bệnh trĩ cũng như việc chặn đứng trạng thái bệnh trở nên nghiêm trọng hơn thì phụ nữ cần lưu ý:
  • Cần tập thói quen đi đại tiện đều đặn, nên ăn rau xanh nhiều lần, ăn các loại thức ăn giàu chất xơ, uống nhiều nước hằng ngày, nhiều lần vận động nhẹ nhàng, tránh hiện trạng ngồi một chỗ quá lâu. Rau diếp cá được coi là thực phẩm rất tốt cho người bệnh trĩ, nó bổ sung thêm chất xơ cho thể trạng mà còn giúp làm bền thành mạch, làm teo búi trĩ, phòng ngừa hiện trạng chảy máu.
  • Nên dùng bồn cầu có nâng đỡ sàn chậu, hậu môn để việc đi đại tiện sẽ rất dễ hơn, tránh áp trạng thái hậu môn và sàn chậu không bị sa xuống quá nhiều giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch vùng hậu môn, tránh rách hậu môn và chảy máu hậu môn.
  • phụ nữ mang bầu nên thường xuyên luyện tập thể dục nhẹ nhàng để kích thích ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nếu muốn đi vệ sinh nên đi ngay và không được nhịn lâu sẽ dễ gây ra trĩ. Khi đã bị trĩ thì phụ nữ cần giữ gìn vùng hậu môn luôn sạch sẽ, tránh ngồi xổm và rửa bằng nước ấm.
Nếu trong quá trình mang thai mà bà bầu mắc trĩ thì bạn nữ cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên lựa chọn phẫu thuật khi mang bầu hoặc sau khi vừa sinh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi vì vậy cần có biện pháp chữa trị thích hợp khác. Việc cần có phương pháp tránh với chế độ ăn uống, luyện tập, thói quen cuộc sống đối với bà mẹ mang thai là vô cùng cần thiết va quan trọng



Unknown

Cánh én mùa thu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét